Haaland có thể phá kỷ lục ghi bàn của Ronaldo ở Champions League với thể thức mới Cúp C1?

Việc UEFA thay đổi thể thức Champions League đã mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho các chân sút hàng đầu thế giới. Với số trận tối thiểu cho các đội dự giải lên 8, cơ hội để các cầu thủ phá vỡ những kỷ lục ghi bàn trước đó cũng trở nên khả quan hơn. Những đội đoạt vé đi tiếp nhưng không nằm trong top 8 sẽ đá thêm loạt playoff để đi tiếp vào vòng knock-out. Như vậy, một đội vô địch Champions League theo thể thức mới phải mất tối thiểu 15 và tối đa 17 trận.

Nhìn lại bảng xếp hạng những chân sút vĩ đại nhất Champions League

Với thể thức cũ, Cristiano Ronaldo đã thống trị bảng xếp hạng những chân sút vĩ đại nhất Champions League. Với 140 bàn thắng sau 183 trận, CR7 đã thiết lập một cột mốc mà ít ai có thể vượt qua. Trong top 10 chân sút ghi nhiều bàn nhất, chỉ có Lionel Messi (129 bàn) có thể đuổi kịp Ronaldo trong ngắn hạn, nhưng Messi đã sang Mỹ, còn các chân sút phía sau đều bị bỏ xa, hoặc đã giải nghệ.

Thể thức Cúp C1 thời Ronaldo (đội vô địch phải đá 13 trận) vốn đã cho phép anh có cơ hội phá kỷ lục cũ. Trước khi Ronaldo xuất hiện, Cúp C1 có một thể thức hoàn toàn khác. Từ năm 1955 đến 1991, các đội bóng phải trải qua 9 trận đấu, gồm 2 lượt đi về từ vòng 1 cho đến chung kết, để đăng quang. Trong giai đoạn này, Alfredo Di Stefano và Raul Gonzalez đã xác lập những kỷ lục ghi bàn đáng nể.

  • Alfredo Di Stefano: Huyền thoại của Real Madrid đã ghi 49 bàn trong 58 trận, một thành tích đáng kinh ngạc cho thời đó.
  • Raul Gonzalez: Tiếp nối di sản của Di Stefano, Raul đã vượt qua con số 49 bàn và có tổng cộng 71 bàn trong 142 trận.

Dẫu vậy, với thể thức mới, kỷ lục của Ronaldo chưa chắc trụ được. Nhưng những ai có thể phá được kỷ lục đó?

Haaland – Vua phá lưới tương lai của Champions League?

Kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo tại Champions League là một cột mốc khó có thể phá vỡ. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của những tài năng trẻ như Erling Haaland và Kylian Mbappe, bức tranh kỷ lục đang dần thay đổi. Vậy ai sẽ là người kế nhiệm ngai vàng của Ronaldo?

Trong top 50 chân sút xuất sắc nhất lịch sử Cúp C1, chỉ có Erling Haaland và Kylian Mbappe còn thi đấu dưới 25 tuổi. Các tên tuổi như Lewandowski, Muller, Salah, Griezmann, Kane đã ngoài 30, trong khi Sterling và Jesus lần lượt 29 và 27 tuổi.

Kylian Mbappe, ngôi sao sáng của bóng đá Pháp, đã có cơ hội thể hiện tài năng tại Champions League sớm hơn Erling Haaland tới 3 năm. Tuy nhiên, sau 74 trận đấu, Mbappe chỉ ghi được 49 bàn, tương đương 0.66 bàn/trận. Trong khi đó, Haaland chỉ cần 39 trận để có được 41 bàn thắng, đạt hiệu suất ấn tượng 1.05 bàn/trận, thậm chí còn vượt qua huyền thoại Gerd Muller với 0.97 bàn/trận.

Trước khi gia nhập Manchester City, Haaland đã chứng minh khả năng săn bàn đáng sợ của mình tại Red Bull Salzburg và Borussia Dortmund với những con số thống kê cực kỳ ấn tượng: 8 bàn/6 trận tại Salzburg và 15 bàn/13 trận tại Dortmund.

Để vượt qua kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo tại Champions League, Haaland cần thêm 100 bàn thắng nữa. Với phong độ hiện tại, anh hoàn toàn có thể đạt được cột mốc này trong khoảng 7 mùa giải nữa, khi đó Haaland mới chỉ 32-33 tuổi. Ngược lại, Mbappe cần 92 bàn thắng để sánh ngang với Ronaldo và có thể sẽ mất tới 9 mùa giải để hoàn thành mục tiêu này.

Soi kèo bóng đá

Tin Tức Bóng đá